การร่วมทำงานกับ Open source XDR

Internet Security and Data Protection

ARAK มีการร่วมทำงานกับ Open source XDR

การร่วมงานเพิ่มประสิทธิภาพ Window Defender และ Windows Firewall รวมถึง Sysmon และ Wazuh  รวมใน ARAK อีกทางเลือกเพื่อเสริมความปลอดภัยให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์

การตรวจจับภัยคุกคามแบบ Real-time

ตรวจจับและวิเคราะห์ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจริงผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรม, การตรวจจับความผิดปกติ, และการระบุในฐานข้อมูล

การตอบสนองต่อเหตุการณ์

มีความสามารถในการตอบสนองอัตโนมัติต่อการตรวจพบภัยคุกคาม เช่น การแยกเครื่องที่ติดเชื้อออกจากเครือข่าย หรือการปิดกั้นการเข้าถึง

การตรวจสอบความปลอดภัยระดับ Endpoint

มีระบบตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับ host ที่ติดตั้งอยู่ โดยตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงในระบบไฟล์, บันทึกการเข้าใช้, และการตั้งค่าความปลอดภัย

การรวมกับเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล

รองรับการรวมกับเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเช่น Elasticsearch, Logstash และ Kibana (ELK) เพื่อการวิเคราะห์และการแสดงผลข้อมูลแบบเรียลไทม์

XDR integration with ARAK

Integrate Cybersecurity Solution

All in one software เราสามารถเพิ่มโมดูลสำหรับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยมีการบูรณาการ ซอฟต์แวร์ Endpoint Security อาทิ เช่น XDR (Wazuh) และ การเข้ารหัสข้อมูก่อนส่งไปยังคลาวด์คอมพิวเตอร์ (Encryption)

XDR

Extended Detection and Response ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ทำงานโดยการรวมข้อมูลจากหลายแหล่งเพื่อให้มองเห็นการโจมตีแบบครบวงจรและสามารถตอบสนองได้แบบอัตโนมัติหรือด้วยมือในการรับมือกับภัยคุกคาม

Encryption Backup/Recovery

การสำรองข้อมูลแบบ สร้างสำเนาข้อมูลเฉพาะส่วนที่เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมมาจากการสำรองครั้งล่าสุด เพื่อประหยัดพื้นที่จัดเก็บและเวลาในการสำรองข้อมูล. การเข้ารหัสข้อมูล: ทุกการสำรองข้อมูลจะถูกเข้ารหัสก่อนอัพโหลดไปยังสถานที่จัดเก็บ เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต

การสำรองข้อมูล เป็นเรื่องสำคัญ

การป้องกันที่ดีที่สุด คือการสำรองข้อมูลไว้ และสามารถกู้คืนกลับมาได้อย่างรวดเร็วเมื่อยามฉุกเฉิน

Arak Data Protection Solution

ข้อมูลที่สำคัญในองค์กร ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลอ่อนไหวส่วนบุคคล หากต้องมีการโอนถ่ายข้อมูลไปยังสถานที่อื่น หรือ Cloud ต่างประเทศ ควรมีการเข้ารหัสไฟล์และสำเนาข้อมูลส่วนสำคัญให้อยู่ในประเทศไทย

ติดตั้งง่าย

ซอฟต์แวร์รองรับระบบปฏิบัติการ Windows

และ Linux รวมถึง Virual Machine (VM)
การสำรองข้อมูลและกู้คืนกลับ

สำรองข้อมูลเริ่มต้นโดยเพิ่มข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงเท่านั้น โดยใช้เทคนิค Incremental backups ทำให้การกู้คืนกลับของข้อมูลสามารถทำได้อย่างรวดเร็วขึ้นเมื่อประสบเหตุปัญหาที่ไม่คาดฝัน

มีการเข้ารหัสข้อมูล

เมื่อมีการนำข้อมูลโอนถ่ายไปยังที่อื่นข้ามเครื่อง หรือข้ามผ่านอินเทอร์เน็ต ข้ามหน่วยงาน หรือโอนถ่ายข้อมูลไปยังระบบ Cloud ทั้งในและต่างประเทศมีการเข้ารหัสข้อมูลด้วย AES-256 encryption

การลดปริมาณข้อมูลในการส่งออก

ข้อมูลสำรองจะถูกบีบอัดก่อนที่จะเข้ารหัสและอัพโหลดผ่านตัว Arak Data ที่ทำมาเพื่อรองรับการบีบอัด Zip/Deflate หรือ 7z/LZMA2 รวมถึงการทำ Deduplication จะค้นหาไฟล์ที่ซ้ำกันและเนื้อหาที่คล้ายคลึงกันและจัดเก็บเพียงครั้งเดียวในการสำรองข้อมูล ทำให้การจัดการทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น